euro2016vcd
New Member
Nhằm gia tăng trải nghiệm của người dùng trên bảng kết quả tìm kiếm địa phương Local Map, Google tiến hành xây dựng và áp dụng các bộ lọc để giúp người dùng tìm thấy các doanh nghiệp địa phương phù hợp với nhu cầu của mình một cách nhanh nhất. Và sau đây là ảnh chụp màn hình của Barry Schwartz – chủ bút của trang báo điện tử Search Engine Land về việc Google cập nhật tính năng mới cho Local Search trên giao diện mobile:
Như các bạn có thể thấy trên ảnh, các bộ lọc này bao gồm:
Như vậy, mặc dù chức năng Local Search của Google đã có thể lọc ra và cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương dựa trên truy vấn và vị trí của người dùng, nhưng những kết quả này đang cho thấy chúng chưa thực sự chi tiết. Điều đó buộc Google phải cung cấp thêm các bộ lọc khác để người dùng có thể tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn.
Như các bạn có thể thấy trên ảnh, các bộ lọc này bao gồm:
- Lọc theo bán kính phạm vi: (Within 5 mi – Trong vòng 5 dặm)
- Lọc theo thời gian: (Open now – Hiện đang mở cửa)
- Lọc theo thứ hạng bình chọn (Top rate – Điểm bình chọn cao nhất)
- …
Như vậy, mặc dù chức năng Local Search của Google đã có thể lọc ra và cung cấp các kết quả tìm kiếm địa phương dựa trên truy vấn và vị trí của người dùng, nhưng những kết quả này đang cho thấy chúng chưa thực sự chi tiết. Điều đó buộc Google phải cung cấp thêm các bộ lọc khác để người dùng có thể tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn.